วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2556

อากาศร้อนๆ จะใส่เสื้อแขนกุดก็ไม่ได้ ใส่เดรสน่ารักๆ ไปงานก็ต้องคอยระวัง เพราะกังวลเรื่องใต้วงแขนหมองคล้ำ ไม่เรียบเนียนแต่หนีบปัญหาไว้อาการก็มีแต่ยิ่งแย่ ได้เวลาเลิกอายแล้วมาอ้า (วงแขน) ปรึกษาคุณหมอกันดีกว่า



เหตุใดรักแร้จึงดำ เป็นหนังไก่?
ใต้วงแขนเป็น บริเวณที่ถูกเสียดสีอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะคนอ้วนก็จะยิ่งมีปัญหาได้ง่าย บวกกับเป็นบริเวณที่เปียกชื้นจากเหงื่อจึงทำให้เกิดรอยดำขึ้นมา ส่วนหนังไก่เป็นปัญหาที่พื้นผิวไม่เรียบเนียนซึ่งเกิดจากการถอนหรือแว็ก ซ์บ่อยๆ ทำให้ผิวหนังถูกรบกวนอยู่ตลอดเวลา

กำจัดขน กำจัดปัญหากวนใจ
เริ่มต้นคือกำจัดขนก่อน เพราะเป็นตัวก่อให้เกิดความอับชื้นใต้วงแขน โดยใช้การยิงเลเซอร์ ND-YAG ซึ่งเลเซอร์ตัวนี้จะเจ็บหน่อย แต่ให้ผลเร็วแค่ 3-4 ครั้งก็จะเริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงแล้ว อีกอย่างการกำจัดขนจะช่วยทำให้รูขุมขนกระชับขึ้นด้วย จากนั้น จึงใช้สารลดเม็ดสีโดยทำทรีตเมนต์ผลักตัวยาก็จะช่วยปรับสีผิวให้ค่อยๆ ขาวขึ้น ซึ่งผิวใต้วงแขนก็เหมือนกับผิวส่วนอื่นๆ คือเมื่อได้รับการดูแลผิวก็จะดูเรียบเนียนขึ้น



ป้องกันไม่ให้หนังไก่ หมองคล้ำกลับมา
สาวๆ ต้องใส่ใจกับผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในชีวิตประจำวันด้วยหากรักษาให้ดีขึ้นแล้วแต่ ยังทำร้ายผิวด้วยวิธีเดิมๆ เช่น การเกา หรือถอนขนจนผิวเกิดการอักเสบ และบางคนก็ยังแพ้น้ำหอมในโรลออน ซึ่งผิวใต้วงแขนระคายเคืองง่ายอยู่แล้วจึงอยากให้หลีกเลี่ยง โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนจากธรรมชาติแทนสารเคมี

คลื่นแสงสยบทุกปัญหา
คลื่นแสง IPL ตัวนี้จะช่วยลดความหมองคล้ำได้ ทั้งยังลดการทำงานของต่อมไขมันได้บางส่วน พวกปัญหาตุ่มหนังไก่ก็จะดีขึ้นด้วย สามารถกำจัดขนให้ขึ้นน้อยและอ่อนตัวลงได้ หลังทำจะมีการแสบแดงนิดหน่อยแต่ก็มียาทาช่วยบรรเทาได้ ทั้งนี้ ต้องอาศัยการทำอย่างสม่ำเสมอ เพราะบางคนสะสมปัญหามาหลายปีจะให้หายและกลับมาขาวใสภายในเดือนเดียวก็คงไม่ ใช่


Note


- งดการโกนและถอนขนใต้วงแขนก่อนและหลังทำเลเซอร์ 2 สัปดาห์เพราะอาจเกิดแผล และเมื่อเจอความร้อนจากเลเซอร์จะเกิดการเบิร์นได้ง่าย

- หลีกเลี่ยงการทาแป้งเย็นใต้วงแขนตอนกลางวัน เพราะอาจมีแป้งที่ตกค้างจนทำให้เกิดการระคายเคืองได้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Read more: http://tomatoessource.blogspot.com/2013/05/numbered-page-navigation.html#ixzz2bMvm5uKk IT Blog Program Tools Tricks