วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เคยได้ยินไหมว่าดื่มน้ำมะพร้าว แล้วผิวสวย เหตุผลก็คือในน้ำมะพร้าวอุดมไปด้วยแร่ธาตุจากธรรมชาติ เพราะต้นมะพร้าวมีลำต้นสูง ต้องผ่านการกลั่นกรองตามชั้นต่างๆ ของลำต้นกว่าจะถึงลูกมะพร้าวที่อยู่ข้างบน ทำให้น้ำมะพร้าวที่ได้มามีความบริสุทธิ์ อุดมไปด้วยแร่ธาตุหลายชนิด เช่น โพแทสเซียม เหล็ก โซเดียม แคลเซียม แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส ทองแดง กรดอะมิโน กรดอินทรีย์ และวิตามินบี นอกจากนี้ในน้ำมะพร้าวยังมีน้ำตาลกลูโคสที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ ประโยชน์ได้ภายใน 5 นาทีและยังเป็นประโยชน์ในการ ขับสารพิษออกจากร่างกายด้วย

จากผลงานวิจัยพบว่าในน้ำมะพร้าวมีฮอร์โมนคล้ายฮอร์โมนเพศหญิงหรือเอสโตรเจนสูง ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ที่จะทำให้ผิวกระชับ ยืดหยุ่น ชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย นอกจากนี้ น้ำมะพร้าวยังมีฤทธิ์ขับปัสสาวะ ขับของ เสียหรือสารพิษออกจากร่างกาย คล้ายกับการทำ ดีท็อกซ์ จึงช่วยทำให้ผิวพรรณผ่องใส อีกทั้งความเป็นด่างของน้ำมะพร้าวยังช่วยปรับสมดุลของร่างกายในช่วงที่มี ความเป็นกรดสูง ทำให้กลไกการทำงานของระบบภายในร่างกายเป็นปกติ ส่งผลให้มีสุขภาพดี ทั้งภายในและภายนอก
โดยเฉพาะผู้หญิงที่เป็นสิวหรือมีรอบเดือนติดต่อกันไม่หยุด การดื่มน้ำมะพร้าวเป็นประจำยังมีส่วนช่วยให้ระบบภายในร่างกายดีขึ้น โดยช่วงแรกที่ดื่ม อาการเหล่านั้นอาจจะเพิ่มขึ้นกว่าเดิม แต่นั่นถือเป็นสิ่งดี เพราะแสดงว่าร่างกายกำลังถูกกระตุ้นให้ขับของเสียออกมา และสำหรับคุณแม่ที่เพิ่งคลอดบุตร หากไม่มีน้ำนมเพียงพอให้ลูกกิน ก็สามารถให้น้ำมะพร้าวเสริมแทนน้ำนมแม่ได้ เนื่องจากน้ำมะพร้าวมีความบริสุทธิ์กว่านมผงหรือนมวัว และไม่มีสารเคมีเจือปนที่เป็นอันตรายต่อร่างกายของเด็ก นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกาย เนื่องจากมีปริมาณเกลือแร่ ที่จำเป็นสูง รวมทั้งมีคุณสมบัติช่วยบรรเทาความอ่อนเพลียจากอาการท้องเสียหรือท้องร่วงได้ ดังนั้น น้ำมะพร้าวจึงจัดเป็นสปอร์ตดริงก์ (Sport Drink) สามารถดื่มหลังการสูญเสียเหงื่อจากการเล่นกีฬาหรือออกกำลังกายได้เช่นกัน โดยมีรายงานเพิ่มเติมว่า ชาวไต้หวันและชาวจีนนิยมดื่มน้ำมะพร้าวเพื่อลด อาการเมาหลังการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อีกด้วย
การดื่มน้ำมะพร้าวที่ถูกต้องนั้น ควร เปิดลูกมะพร้าวแล้วดื่มในทันที ไม่ควรทิ้งไว้นาน เนื่องจากคุณค่าจะลดต่ำลงเรื่อยๆ ตามระยะเวลาที่เก็บ และ ควรซื้อมะพร้าวที่เฉาะสดๆ ซึ่งจะได้ทั้งความสดใหม่ และปลอดภัยกว่า หากใครต้องการมีสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก รวมทั้งมีผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส แลดูอ่อนกว่าวัย น้ำมะพร้าวคือหนึ่งในเครื่องดื่มที่คุณควรดื่มค่ะ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Read more: http://tomatoessource.blogspot.com/2013/05/numbered-page-navigation.html#ixzz2bMvm5uKk IT Blog Program Tools Tricks