วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2556


กิจกรรมใน วันวาเลนไทน์ สำหรับสาวคนที่ยังไม่มีคู่ก็เห็นจะเป็นการมอบช็อกโกแลต หรือของขวัญแทนความในใจให้กับคนที่แอบชอบ แต่ถ้าเป็นสาวที่ความรักกำลังเป็นสีชมพู เพิ่งจะเริ่มคบหาศึกษากับหนุ่มในฝันได้ไม่นาน คงต้องถือโอกาสวันแห่งความรักแบบนี้ไปออกเดทด้วยกันดูสักที ยิ่งเป็นสาวน้อยที่เพิ่งจะมีแฟนคนแรก (อ๊ายย พูดแล้วทำให้นึกถึงเมื่อตอน 14) แบบนี้คงจะตื่นเต้น ใจเต้นตุ๊ม ๆ ต่อม ๆ น่าดู 
 
จำเอาไว้นะสาวน้อย less is more แต่งน้อยได้มาก
วัยใส ๆ แบบนี้แต่งหน้าอ่อน ๆ บาง ๆ ก็พอแล้วค่ะ การแต่งหน้าที่ดีควรจะเสริมให้สิ่งเป็นธรรมชาติบนใบหน้าดูน่ามองกว่าเดิม แต่ไม่ใช่เปลี่ยนสาวน้อยจากคนหนึ่งไปเป็นอีกคนหนึ่งโดยสิ้นเชิง ถ้าการแต่งหน้าในความคิดของสาวน้อยมีทั้งรองพื้น แป้งอัดแข็ง บลัช ลิปไลน์เนอร์ ลิปสติก กลอส อายแชโดว์ อายไลน์เนอร์ มาสคาร่า ขอบอกว่ามันมากเกินจำเป็นไปเยอะเลยล่ะ ลดลงมาแค่เติมแก้มนิด ดวงตาหน่อย และกลอสใส ๆ ก็ดูน่ารักแล้ว แต่งน้อยแต่สร้างความประทับใจได้มากนะ
 
เน้นแต่งตาต้องดร็อปริมฝีปาก เน้นเรียวปากต้องดร็อปดวงตา
กฎพื้นฐานในการแต่งหน้าที่สาวเล็กสาวใหญ่ ทั้งวัยใสและไม่ใสต้องจำเอาไว้ให้ดี คือการแต่งหน้าต้องไม่ให้ดวงตาและริมฝีปากแย่งซีนกันเองเด็ดขาด หากจะทาเรียวปากด้วยสีชมพูหวาน ๆ ก็ต้องดรอปความโดดเด่นของดวงตาลง อาจเหลือเพียงการปัดมาสคาร่าเบา ๆ เท่านั้น แต่หากเน้นแต่งตาน่ารักกุ๊กกิ๊กด้วยสีลูกกวาด แค่ทาปากด้วยกลอสเจือสีอ่อน ๆ หรือว่าลิปบาล์มแบบเปลี่ยนสีได้ก็พอแล้วค่ะ
 
อย่าลืมจัดระเบียบขนคิ้วนะ
คิ้ว เป็นองค์ประกอบบนใบหน้าที่ทำให้หน้าตาของสาว ๆ ดูดีขึ้นมาได้ทันทีโดยไม่ต้องแต่งเติมอะไรมากมาย แค่กันคิ้วให้เข้ารูปไม่รกไม่ดกเกินไปเท่านั้นเอง ส่วนสาวคิ้วบางอาจใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลเข้มเขียนคิ้วให้ชัดขึ้นสักหน่อยก็ได้ แต่ถ้าใครคิ้วเยอะอยู่แล้ว หลังจากกันคิ้วแค่ใช้เจลปัดขนคิ้วใส ๆ ปัดคิ้วให้เรียงเส้นเป็นระเบียบสวยก็พอแล้วค่ะ

มาสคาร่าสีน้ำตาลอ่อนหวานเป็นธรรมชาติ
เพิ่มความน่ามองให้ดวงตาดูแบ๊วและกลมโตขึ้นด้วยการปัดมาสคาร่า และมาสคาร่าสีที่เหมาะกับวัยใส ๆ มากที่สุดก็ต้องเป็นมาสคาร่าสีน้ำตาลเข้ม หรือน้ำตาล-ดำ แทนที่จะเป็นสีดำสนิทซ่งอาจทำให้สาวน้อยดูดุและโตเกินวัยไปหน่อย อ้อ! อย่าลืมเลือกใช้มาสคาร่าแบบกันน้ำกันด้วยนะจ๊ะ จะได้ติดทนกว่า ไม่เลือนไม่แพนด้าด้วย
 
ตากลมสวยด้วยดินสอเขียนขอบตา
ใช้ดินสอเขียนขอบตาสีน้ำตาลเพื่อเพิ่มความกลมโตให้ดวงตา แทนที่จะกรีดตาด้วยอายไลน์เนอร์แบบน้ำหรือแบบเจล เพราะตาจะดูคมจัดเกินกว่าความน่ารักเป็นธรรมชาติ และอย่าลืมเขียนขอบตาเส้นเล็ก ๆ บาง ๆ ก็พอนะคะ


แต้มอายแชโดว์สีอ่อน
อายแชโดว์สำหรับสาวใสวัยหวานควรจะเป็นอายแชโดว์สีอ่อน ๆ มีความวาวในตัวนิด ๆ อย่างสีมุก สีฟ้า สีชมพู สีเนื้อ ฯลฯ และโปรดหลีกเลี่ยงอายแชโดว์สีเข้ม ๆ ทุกแบบด้วยนะจ๊ะ เพราะมันจะให้ดูแก่เกินวัยไปมากเลยเชียว
แต่งหน้าบาง ๆ ใส ๆ ไปออกเดทกับหนุ่มในฝันแล้ว กลับบ้านมาก็อย่ามัวแต่เคลิ้มหลงเพ้อจนลืมล้างเครื่องสำอางออกนะคะ ถึงจะแต่งหน้าอ่อนบางขนาดไหนก็จำเป็นต้องล้างหน้าให้สะอาดหมดจด จะได้เก็บหน้าใส ๆ ไว้ออกเดทต่อไปกับหนุ่มคนเดินเนอะ ^^


ที่มา: kapook

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Read more: http://tomatoessource.blogspot.com/2013/05/numbered-page-navigation.html#ixzz2bMvm5uKk IT Blog Program Tools Tricks