วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2556




 ริมฝีปากให้ชุ่มชื่นเรียวปากสวยดึงดูดสายตาใครๆ



          ผู้หญิงที่มีเรียวปากที่สวยย่อมเป็นที่ดึงดูดสายตาใครๆ แต่รู้ไหมว่าปากก็มีความสำคัญกับเรา ที่ควรจะต้องดูแลและบำรุงไม่แพ้ส่วนอื่นๆในร่างกาย
 

          ผิวบริเวณริมฝีปากแตกต่างจากผิวบริเวณอื่นอย่างไร
          ผิวบริเวณริมฝีปากเป็นส่วนที่ไวต่อความรู้สึกที่สุดของร่างกาย เนื่องจากเป็นจุดรวมของปลายประสาทนับล้านเส้น ทั้งยังเปลี่ยนแปลงง่าย และบอบบางจนเกือบจะโปร่งใส นอกจากนี้ยังปราศจากต่อมไขมัน ต่อมเหงื่อ และรูขุมขน           ทำไมริมฝีปากจึงไวต่อความแห้งและแตกลอกง่าย
          เนื่องจากผิวบริเวณริมฝีปากบอบบางกว่าบริเวณอื่น จึงตอบสนองต่อการระคายเคืองได้รวดเร็ว การใช้ผลิตภัณฑ์เพิ่มความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากจะช่วยชะลอการสูญเสียความชุ่มชื้นให้ช้าลง ลดอาการระคายเคืองที่เกิดจากการแตกลอก และช่วยยับยั้งอาการระคายเคืองที่อาจเกิดขึ้นได้อีกด้วย           สภาพแวดล้อมมีผลต่อริมฝีปากหรือไม่
          ริมฝีปากเป็นอวัยวะที่อ่อนไหวต่อผลกระทบจากภายนอก เช่น สายลม แสงแดด และสารพิษในสิ่งแวดล้อมอยู่เสมอ เพราะปราการในการป้องกันตัวเองของริมฝีปากนั้นอ่อนแอมาก ทั้งยังเป็นส่วนที่มีปริมาณเมลานินน้อย จึงได้รับผลกระทบจากรังสีอัลตร้าไวโอเลตได้มาก           ริมฝีปากของผู้หญิงและผู้ชายแตกต่างกันหรือไม่
          แม้ว่าผิวหนังบริเวณใบหน้าและร่างกายของหญิงและชายจะต่างกัน แต่ผิวหนังบริเวณริมฝีปากนั้นเหมือนกัน คือ มีความบอบบางและเปลี่ยนสภาพง่าย แต่ริมฝีปากของผู้หญิงจะทนต่อปัจจัยภายนอกได้มากกว่า เพราะผู้หญิงมักทาลิปสติกซึ่งช่วยปกป้องริมฝีปากได้           ลิปบาล์มป้องกันริมฝีปากได้จริงหรือ
          การใช้ลิปบาล์มอย่างสม่ำเสมอจะช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้ริมฝีปาก จึงสามารถป้องกันความแห้งจากสายลม สารระคายเคือง และความร้อนสูง ๆ ได้ เนื่องจากในลิปบาล์มมักมีส่วนผสมหลัก คือ กรดไขมันและคอเลสเตอรอล อันเป็นองค์ประกอบตามธรรมชาติของปราการที่ปกป้องความชุ่มชื้นและช่วยซ่อมแซมผิวหนังชั้นนอกสุดของเรียวปากได้ นอกจากนั้นก็ยังอาจมีส่วนผสมอื่นที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบำรุงรักษาผิวปากและต่อต้านอนุมูลอิสระ เช่น วิตามินเอ ซี และอี ฯลฯ















ที่มา.................Newunewlook

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Read more: http://tomatoessource.blogspot.com/2013/05/numbered-page-navigation.html#ixzz2bMvm5uKk IT Blog Program Tools Tricks